Kaldal į hvolfi

Leišari Fréttablašsins ķ dag er helgašur Heimssżn, sem er hreyfing sjįlfstęšissinna ķ Evrópumįlum. Félagsskapur fólks sem telur aš hag Ķslands sé betur borgiš utan Evrópusambandsins og hélt ašalfund sinn um helgina.

Höfundur leišarans, Jón Kaldal, byrjar į žvķ aš segja Heimssżn vera "meš sérstakari söfnušum landsins". Svona stimplageršar er oft gripiš til af žeim sem annaš hvort hafa fįtękleg rök eša vondan mįlstaš aš verja. Žį er gert lķtiš śr andstęšingnum til aš foršast sjįlft mįlefniš.

Żmislegt fleira ķ žessum dśr fylgir sķšan; um hęgri og vinstri, skynsemi og trśarhita, en leišarann mį lesa hér.

Žaš er sķšasta setningin sem er mest śr takti viš raunveruleikann. Hśn er um žį hugmynd aš draga ašildarumsókn til baka og hljómar svona: 

Ómögulegt er aš skilja af hverju Ragnar og skošanasystkini hans vilja koma ķ veg fyrir aš mįliš fįi aš hafa žann sjįlfsagša og lżšręšislega gang.

Žetta er rugl.

Hér snżr skrifarinn hlutunum į hvolf. Žaš er einmitt vegna žess aš mįliš į aš fį sjįlfsagšan og lżšręšislegan framgang aš menn vilja draga umsóknina til baka nśna.

Lżšręšisleg įkvöršun veršur ekki tekin nema menn fįi aš kjósa (innan žings eša į landsvķsu) žar sem višhafšar eru frjįlsar og sanngjarnar kosningar. Žaš var ekki gert. Ķ atkvęšagreišslu į Alžingi 16. jślķ greiddu nokkrir žingmenn atkvęši meš tillögu um ašildarumsókn viš žvingašar ašstęšur: Undir hótunum um stjórnarslit. Pólitķkst ofbeldi af žessu tagi er afbökun į lżšręšinu.

Rķkjandi stjórnvöld, sama hvaša flokkar eiga ķ hlut, geta ekki tekiš meirihįttar įkvaršanir sem varša afdrif žjóšarinnar nema hafa til žess skżrt umboš. Löggjafi og rķkisstjórn eiga aš vinna ķ umboši žjóšarinnar. Rķkisstjórnin sem nś situr hefur ekki žaš skżra umboš frį žjóšinni sem ętti aš vera sjįlfsögš krafa ķ lżšręšisrķki. Ekki sķst žegar um svo stórt mįl er aš tefla.

Viš žetta bętis aš utanrķkisrįšherra hefur legiš svo mikiš į aš hann hefur anaš įfram meš mįliš, gegn žeim tilmęlum sem fram koma ķ įliti meirihluta utanrķkismįlanefndar Alžingis.

Vönduš stjórnsżsla, fagleg vinnubrögš og lżšręšiš sjįlft hafa veriš fótum trošin ķ žessu mįli. Ef menn meintu eitthvaš meš kröfunni um Nżja Ķsland, žį ętti aš vinna žetta mįl meš allt öšrum hętti og fyrst og fremst aš hafa lżšręšiš ķ heišri.

Hugmynd Heimssżnar gengur žvķ śt į aš tryggja aš mįliš fįi alvöru lżšręšislegan framgang en ekki aš koma ķ veg fyrir žaš eins og leišarahöfundur Fréttablašsins telur. Af skrifum hans veršur ekki annaš séš en aš hann hafi ekki veriš į fundi Heimssżnar į sunnudaginn.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Theódór Norškvist

Sumir vilja žessa tvöföldu žjóšaratkvęšagreišslu (žjóšaratkvęšagreišslu um hvort viš eigum aš hafa žjóšaratkvęšagreišslu) mig minnir aš žś sért einn žeirra.

Į sama tķma gagnrżna žeir kostnaš viš samningavišręšurnar. Tvöföld žjóšaratkvęšagreišsla hlżtur aš kosta meira en aš kjósa bara um geršan samning, ekki satt? Hvernig geta žeir tvöföldu žį gagnrżnt hina einföldu?

Theódór Norškvist, 17.11.2009 kl. 19:51

2 Smįmynd: Haraldur Hansson

Ég segi ekki orš um kostnaš. Gagnrżnin sem žś talar um beinist aš žvķ aš fara śt ķ ašgerš sem kostar yfir 1.000 milljónir (kostnašur innan kerfis žį ekki talinn meš) įn žess aš hafa skżrt umboš til žess frį žjóšinni.

Ég er aš tala um prinsipp. Aš virša leikreglur lżšręšisins. Ef menn ętla aš koma svona mįli ķ gegn meš yfirgangi, fótum troša lżšręšiš og réttlęta žaš svo eftirį meš žvķ aš žaš sé veriš aš spara kostnaš sem er innan viš 10% af heildarpakkanum ... ja žį erum viš komin śt į hęttulega braut.

Haraldur Hansson, 17.11.2009 kl. 20:53

3 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Frįbęrlega vel haldiš hér į spöšunum hjį žér, vökumašur, ķ krufningu og svari viš žessum frįleita leišara. Jón Kaldal er margafhjśpašur Evrópubandalagspredikari sem hefur trślega veriš plantaš ķ ritstjórnarstól Fréttablašsins af EB-sinnušum Baugsskuldasöfnurum og/eša Žorsteini Pįlssyni. Žaš er ekki viš betra aš bśast frį žessu liši, en gott žegar menn taka viš sér og sżna fram į öfugsnśnar meinlokur žeirra.

Jón Valur Jensson, 18.11.2009 kl. 05:13

4 Smįmynd: Siguršur Sveinsson

Föstudagskvöldiš fyrir kosningar afneitaši Steingrķmur ESB. Flokkurinn hans fékk mitt atkvęši mestmegnis śt į žaš. Mér fannst ég illa svikinn. Reyndar er minn žingmašur Atli Gķslason og hann hefur ekki brugšist. Žaš var ömurlegt aš horfa į marga žingmenn VG lżsa andstöšu sinni viš VG og segja svo jį. En žaš er lķka ömurlegt aš fylgjast meš mįlflutningi ašildarsinna. Žeir uppnefna okkur sem andęfum. Viš erum ekki meš réttu rįši og ég er t.d. talinn fatlašur į geši af žvķ ég vil ekki inngöngu ķ ESB. Ég hef aš vķsu ekkert vottorš um gešheilbrigši eins og Ólafur Magnśsson en tel mig nś samt svona nokkurveginn normal. Žaš er lķka athyglisvert aš fylgjast meš rógsherferšinni sem er hafin gegn Įsmundi Einari Dašasyni. Glęsilegasta fulltrśa yngri kynslóšarinnar sem nś situr į žingi. Žar fer mašur sem ég vęnti mikils af. Og žvķ mišur eru žaš ekki bara ašildarsinnar sem standa fyrir žessum rógi. Bendi t.d. į žann sem kommenterar hér fyrir framan mig.

Siguršur Sveinsson, 18.11.2009 kl. 07:41

5 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Ég met mikils žį hreinskilni Siguršar sem birtist hér ķ innlegginu į undan, žar sem hann upplżsir um nišrandi "mįlflutning ašildarsinna", ž.e. Samfylkingarmanna, geri ég rįš fyrir. En hvaš meintan róg snertir gegn Įsmundi Daša, žį er rógur nś einu sinni žaš sem ranglega er boriš į menn, en ekki er žaš ósatt, sem żmsir gagnrżna Įsmund fyrir og ž. į m. ég, aš hann tók afstöšu gegn žjóšarréttindum okkar ķ Icesave-mįlinu. Svo geta menn treyst honum til formennsku ķ Heimssżn, žeir sem žaš vilja, en žeir geta ekki ętlazt til žess af öšrum.

Jón Valur Jensson, 18.11.2009 kl. 09:04

6 Smįmynd: Siguršur Sveinsson

Ég sé bagalega villu ķ athugasemd minni. Ég įtti aš sjįlfsögšu viš aš margir žingmenn VG hefšu lżst andstöšu sinni viš ESB en sagt svo jį viš ašildarumsókninni. Ķ framhaldi af nżju kommenti gušfręšingsins žį er mér nś alls ókunnugt um aš Įsmundur hafi tekiš afstöšu gegn žjóšréttindum okkar ķ Icesave mįlinu. Fjarvera hans žegar mįliš var afgreitt śr nefndinni sannar ekkert ķ žeim efnum. Ķ mķnum augum breytir įlit Jón Vals į Įsmundi engu. Aš sjįlfsögšu mį hann gagnrżna hann eins og honum sżnist. Įsmundur er mjög glęsilegur fulltrśi ungra ķslendinga į žingi. Og hann er lķka góšur fyrir okkur sem erum komin yfir mišjan aldur. Hann er žingmašur sem ég er įkaflega stoltur af. Žaš er meira en ég get sagt um flesta ašra. Žeir verša taldir meš fingrum annarar handar.

Siguršur Sveinsson, 18.11.2009 kl. 10:34

7 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Siguršur, žś ert bara ekki nógu upplżstur um afstöšu Įsmundar Einars ķ Icesave-mįlinu. Į tveimur śtvarpsstöšvum ķ fyrradag kvašst hann myndu lķklega greiša atkvęši meš nżja frumvarpinu (sjį HÉR! og innlegg Axels Jóhanns Axelssonar HÉR ķ gęr kl. 13:51). Žaš er alveg sama hversu myndarlegur mašur hann kann aš vera, ŽETTA er ekki glęsileg afstaša og (sorrż!) ekki gęfulegt upphaf į 2. löggjafaržinginu sem hann situr. Samhryggist žér, žjóšvinur.

Jón Valur Jensson, 18.11.2009 kl. 14:53

8 Smįmynd: Siguršur Sveinsson

Ég ętla ekki aš munnhöggvast frekar um Įsmund Einar Dašason. Viš skulum lķka bķša meš fordęmingar uns viš sjįum hvernig žingmenn kjósa ķ Icesave mįlinu. Žaš er rétt aš Įsmundur Einar er myndarmašur. Žaš sem ég į žó fyrst og fremst viš er žaš sem er innķ höfšinu. Žvķ mišur er allt morandi ķ grautarhausum į žingi, sem hafa hamast žar įrum saman. Flestum til ama og tjóns.Vonandi tekst okkur aš hreinsa žar ęrlega til ķ nęstu kosningum. Ég žakka nafngiftina žjóšvinur. En ég er alls ekkert hryggur ķ dag.

Siguršur Sveinsson, 18.11.2009 kl. 15:27

9 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Žś įttir sannarlega skiliš aš fį žį nafngift, Siguršur.

Jón Valur Jensson, 18.11.2009 kl. 17:51

10 Smįmynd: Haraldur Hansson

Takk fyrir įgęt skošanaskipti ykkar, Siguršur og Jón Valur.

Ef IceSave vęri alveg kristaltęrt žyrftum viš ekki aš velta žessu fyrir okkur. Įbyrgšin yrši felld 43:20 (Samfylkingin segir öll jį, sama hvaš stendur ķ plagginu). Ég hef lengi haft į tilfinningunni aš žaš sé eitthvaš ljótt ķ žessu mįli sem viš almennir kjósendur fįum ekki aš vita um. Žaš kann žvķ aš vera flóknara aš greiša atkvęši į žingi en tjį sig į blogginu.

Bendi bara į žessa frétt um ręšu Įsmundar Einars ķ žinginu ķ dag og ķtreka aš ég bind miklar vonir viš hann sem formann Heimssżnar. Žangaš til annaš kemur ķ ljós lķt ég į hann sem ungan og öflugan leištoga fyrir góšan mįlstaš.

Haraldur Hansson, 18.11.2009 kl. 19:38

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband